สวัสดีค่ะน้อง ๆ ช่วงนี้สอบกันใช่ไหมคะ เป็นยังไงกันบ้าง ทำข้อสอบกันได้ไหม วันนี้พี่มีบทความดี ๆ มาฝากน้อง ๆ กันอีกแล้ว บทความนี้พี่จะพาไปเจาะเทรนด์อาชีพมาแรงในยุคดิจิทัลกัน จะมีอาชีพอะไรบ้างตามพี่ไปอ่านกันเลยค่ะ


UX UI Designer

คาดว่าในอนาคต นักออกแบบ UX UI จะเป็นอาชีพที่เป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก เพราะสมัยนี้แทบจะทุก ๆ บริษัทต้องมีทั้ง Website และ Application และการออกแบบทั้งหน้าตาและการใช้งานของผู้บริโภคย่อมสำคัญมาเป็นอันดับ 1 และถ้าสามารถทำให้ผู้บริโภคประทับใจได้นั้น ยอดขายเพิ่มขึ้นเป็นธรรมดา



Data Analysis

ในยุคออนไลน์ ข้อมูล Big Data เยอะมาก การวิเคราะห์ข้อมูลจึงสำคัญมาก ๆ และอาชีพนี้จึงมีต้องการเป็นอย่างมาก เพราะจากข้อมูลที่เยอะและอ่านยากนักวิเคราะห์ข้อมูลสามารถทำให้เห็นเป็นข้อมูลที่ง่าย และนำไปใช้ต่อง่าย ทำให้หลาย ๆ แผนกในบริษัทสามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์และวางกลยุทธ์ต่อได้ง่าย



นักการตลาด Affiliate

เป็นอาชีพที่น่าสนใจมาก ๆ สำหรับนักการตลาด Affiliate เพราะเราไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านหรือสต็อกสินค้าเป็นจำนวนมาก แต่เราสามารถหารายได้ง่าย ๆ ผ่าน Affiliate Marketing ซึ่งเราสามารถมีรายได้จากการทำคลิปให้น่าสนใจและแนบลิงก์ของสินค้านั้น ๆ ไว้เมื่อมีผู้บริโภคกดซื้อสินค้าผ่านลิงก์เราก็จะได้ค่าคอมมิชชันง่าย ๆ แค่นี้เอง แต่เราก็ต้องมีทักษะการทำคลิปให้น่าสนใจเพื่อดึงดูดผู้บริโภคนั้นเอง


E-commerce ขายของออนไลน์

ทุกวันนี้เราสามารถซื้อของผ่านออนไลน์ได้ง่ายมาก ๆ ไม่จำเป็นต้องออกไปซื้อข้างนอกอีกต่อไป ทำให้คนส่วนใหญ่หันมาเป็นแม่ค้าออนไลน์กันมากขึ้น เพราะเป็นอาชีพที่เริ่มได้ง่ายที่สุด แต่รายได้ดีมาก ๆ และยุคนี้เด็ก ๆ รุ่นใหม่ก็หันมาทำธุรกิจส่วนตัวมากขึ้นเพราะได้ความอิสระ และรายได้ก็ขึ้นอยู่กับความเก่งและความขยันของเราด้วย และถ้าใครบริหารเก่ง ๆ รับรองไปได้ไกลมากแน่ ๆ แต่อย่าลืมเรียนรู้เรื่องการจัดการเรื่องภาษีด้วยนะคะ



นักกายภาพบำบัด-นักจิตวิทยา

ปัจจุบันโรคฮิตสำหรับพนักงานออฟฟิศคงหนีไม่พ้นออฟฟิศซินโดรม ซึ่งแน่นอนว่าพอเป็นแล้วก็ต้องไปหานักกายภาพบำบัดเพื่อบำบัดให้ดีขึ้น แต่ไม่ใช่ไปบำบัดอย่างเดียว ต้องเปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิตด้วย ซึ่งพอเป็นโรคนี้แล้วไม่ใช่ว่าไปกายภาพรอบเดียวแล้วหายนะ บางคนต้องกายภาพหลายรอบเลยทำให้นักกายภาพเป็นอาชีพที่สำคัญ และยิ่งไปกว่านั้นยุคสมัยนี้ด้วยความที่สภาพสังคมกดดันมากขึ้น ทำให้โรคที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจิต หรือโรคซึมเศร้าคนเป็นกันมากขึ้น ทำให้ต้องไปพบนักจิตแพทย์มากกว่าสมัยก่อน ทำให้อาชีพนี้เป็นอาชีพที่มาแรง เพราะผู้ป่วยจากโรคซึมเศร้ามีแนวโน้มมากขึ้นเรื่อยๆ จากสภาพสังคมในปัจจุบันและอนาคต



Financial Advisor

อีกอีกอาชีพที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้นอาชีพที่ปรึกษาทางการเงิน และมาแรงมากในยุคนี้ และสามารถเลือกทำงานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สถาบันการเงิน บริษัทประกันชีวิต และการลงทุนประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การเงิน การลงทุน วางแผนเกษียณ รวมถึงพวกการจัดพอร์ตการลงทุนให้กับนักลงทุน หรือถ้าใครไม่อยากทำงานในองค์กร ก็สามารถออกมาสอนเรื่องการลงทุนให้กับบุคคลทั่วไป เปิดคอร์สสอนก็สามารถทำได้ตามความชอบของตัวเอง



เป็นยังไงบ้างบทความที่พี่เอามาฝากวันนี้หวังว่าน้อง ๆ หลายคนน่าจะชอบ และเป็นแรงบันดาลใจในการเรียนนะคะ และน้อง ๆ ที่กำลังมองหาที่เรียนพิเศษอยู่ พี่ขอฝาก Uniprep Tutor ไว้ด้วยนะคะ น้อง ๆ สามารถมาทดลองเรียนฟรีได้ก่อนนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ