สวัสดีค่ะน้อง ๆ ใกล้เข้ามาแล้วนะคะสำหรับน้อง ๆ ม.3 ที่กำลังจะเตรียมสอบเข้า MWIT ปีนี้ เตรียมตัวกันพร้อมหรือยังคะ สำหรับบทความนี้พี่สรุปข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเข้าของโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ อยากรู้ว่าควรเตรียมตัวยังไง และลักษณะการสอบเป็นยังไง ตามพี่ไปอ่านบทความนี้ได้เลยค่ะ


ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบคัดเลือกสำคัญมากนะคะ เพราะจะช่วยให้เตรียมตัวได้ถูกจุดมากยิ่งขึ้น ซึ่งบทความนี้ได้รวบรวมข้อมูลมาให้แล้วค่ะ?โดย MWIT เหมาะสำหรับน้อง ๆ ที่สนใจศึกษาต่อระดับมัธยมปลายด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คุณสมบัติของนักเรียนที่สามารถสมัครได้จะต้องศึกษาในระดับม.3 หรือเทียบเท่า มีผลการเรียน GPAX ของม.1 และ 2 รวมกันไม่ต่ำกว่า 3.00 คะแนนเฉลี่ยกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ในชั้นม.1 และ 2 ได้เกรดไม่ต่ำกว่ากลุ่มสาระละ 3.00 ที่สำคัญคือน้อง ๆ จะต้องสามารถพักอยู่ในโรงเรียนลักษณะโรงเรียนประจำได้ด้วยนะคะ?เอกสารที่ใช้ประกอบการสมัครมี ไฟล์รูปถ่ายของนักเรียน ใบระเบียนผลการเรียน หรือ ใบปพ.1 ในระดับม.1-2 รวม 4 ภาคเรียน และไฟล์บัตรประจำตัวประชาชนค่ะ


กำหนดสอบโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์




ซึ่งเนื้อหาวิชาที่ใช้สอบจะครอบคลุมตามที่กำหนดไว้ในหลักสูตรแกนกลางของก.ศึกษาขั้นพื้นฐาน ในปี 2551 ระดับ ม.1 และ 2?หลังจากที่สอบรอบแรกเสร็จ จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านคัดเลือกรอบแรก โดยปกติจะรับที่จำนวน 600 คน จากผู้สมัครสอบปีละประมาณ 20,000 คน เรียงตามลำดับคะแนน T-Score รวมของ 2 วิชาจากมากไปน้อย น้องต้องได้ทั้งในรายวิชาคณิตและวิทย์ เปอร์เซนไทล์ไม่ต่ำกว่า 55 ของผู้สอบทั้งหมด

ผู้ที่ผ่านการสอบคัดเลือกรอบแรกจะมีสิทธิ์เข้าสอบคัดเลือกรอบ 2 ก็สอบวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์เหมือนเดิมนะคะ ผู้ผ่านคัดเลือกตัวจริง 240 คน และตัวสำรองไม่เกิน 240 คน และที่สำคัญ! ผู้ผ่านคัดเลือกในการเข้าศึกษาที่ mwit จะพิจารณาจากผลคะแนนสอบที่ได้จากการสอบคัดเลือกในรอบ 2 เท่านั้นค่ะ

จากข้อมูลสอบคัดเลือกนักเรียนปีล่าสุด ปีการศึกษา 2567
- Timeline สมัครสอบ 1-31 สิงหาคม 2566
- สอบคัดเลือกรอบแรก วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00-12.30 น.
- ประกาศผลสอบคัดเลือกรอบแรก วันที่ 19 ธันวาคม 2566
- ยืนยันสิทธิ์เข้าสอบคัดเลือกรอบสอง ภายในวันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2566
- สอบคัดเลือกรอบสอง วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567
- ประกาศผลสอบคัดเลือกรอบสอง ทั้งตัวจริง และตัวสำรอง 1 มีนาคม 2567


พอน้อง ๆ มีเป้าหมายแล้วว่าอยากจะสอบเข้าม.4 ในโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ หรือ โรงเรียนอื่น ๆ ที่มีการแข่งขันสูง การเตรียมตัวไว และเตรียมตัวให้ตรงตามเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญนะคะ อย่าลืมวางแผนการเรียนกันตั้งแต่เนิ่น ๆ ด้วยน้า และสําหรับน้อง ๆ และผู้ปกครอง ที่กําลังมองหาที่เรียนพิเศษอยู่ พี่ขอฝาก Uniprep Tutor ไว้ด้วยนะคะ ของเราเปิดให้เรียนสดตัวต่อตัวทั้งแบบ online และ onsite ไม่ว่าจะเป็นเพิ่มเกรด หรือสอบแข่งขันตามสนามต่าง ๆ รับรองเรียนแล้วเห็นผลแน่นอน นอกจากนี้เรายังมีระบบโค้ชส่วนตัวที่ช่วยดูแลน้อง ๆ คอยช่วยให้คําแนะนําเกี่ยวกับการศึกษาต่อ และรู้จักตัวเองมากขึ้น เพื่อช่วยให้น้อง ๆ ไปถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้นด้วยนะคะ ค่าเรียนเริ่มต้นเพียงชั่วโมงละ 300 บาท เท่านั้น และถ้าสมัครเป็นคอร์สพี่มีโปรโมชั่นพิเศษให้ด้วยนะคะ สามารถแอดไลน์มาปรึกษาได้ที่ @unipreptutor นะคะ