สวัสดีค่ะน้อง ๆ DEK67 ทุกคน เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ทปอ.ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับสนามสอบ TCAS67 ซึ่งมีบางจุดและบาง Timeline ที่เปลี่ยนแปลงไปจากปีก่อน ๆ อย่าเสียเวลาเลยค่ะ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง


วันลงทะเบียนในระบบ mytcas

มีการเปลี่ยนแปลงจากวันเดิมคือ 23 ตุลาคม 2566 เป็นวันที่ 28 ตุลาคม 2566 ซึ่งช้ากว่าวันเดิม 5 วันค่ะ


ข้อมูลคณะและสาขามากขึ้น เพิ่มความมั่นใจในการเลือกคณะ

ในระบบ mytcas จะมีการเพิ่มข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาขาและคณะเพิ่มมากขึ้นค่ะ เช่น ค่าเทอม, อัตราเงินเดือนเมื่อจบการศึกษาแล้ว, อัตราการจบการศึกษา เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการตัดสินใจเลือกคณะให้น้อง ๆ ได้ค่ะ


คาดการณ์คะแนนต่ำสุดของ TCAS67 ในรอบ 3 Admission

พิเศษสุด ๆ เลยสำหรับการคาดการณ์คะแนนต่ำสุดในรอบ 3 Admission ซึ่งจะเป็นการคาดการณ์คะแนนต่ำสุดตามสถิติ ทำให้น้อง ๆ คาดการณ์ตัวเองได้ว่ามีโอกาสติดคณะที่ตัวเองเลือกไว้ได้หรือไม่ค่ะ


การทดลองสมัครในรอบ 3 Admission

ปีนี้เป็นปีที่พิเศษมากขึ้น เพราะทางทปอ. จะเปิดให้น้อง ๆ ได้ทดลองสมัคร TCAS67 ในรอบ 3 Admission ก่อนวันสมัครจริงคือวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ค่ะซึ่งสามารถสมัครในรอบทดลองนี้เหมือนกับการสมัครจริงทุกอย่างแต่จะไม่มีผลต่อการสมัครสอบจริงแต่อย่างใดค่ะ


A-Level มีการสอบแบบ Computer-Based ในบางวิชา

ในปีนี้สนามสอบ A-Level ในบางวิชาจะมีการสอบแบบ Computer-Based ซึ่งจะเป็นวิชาอะไรนั้น ขณะนี้ทางทปอ. ยังไม่ได้ออกมาชี้แจ้งรายละเอียดค่ะ


ปรับจำนวนข้อ TPAT4 ความถนัดทางสถาปัตยกรรมศาสตร์เพิ่มขึ้น

สำหรับน้อง ๆ ที่ต้องสอบ TPAT4 ความถนัดทางสถาปัตยกรรมศาสตร์ ในปีนี้มีการเพิ่มข้อสอบมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ



2 สิ่งสำคัญห้ามพลาด

ในส่วนของการบริหารจัดการสิทธิ์ยังคงเป็นเหมือนเดิมค่ะ คือน้อง ๆ แต่ละคนจะสามารถกดยืนยันสิทธิ์ได้แค่ 1 ครั้งเท่านั้นและถ้ากดยืนยันสิทธิ์แล้วจะไม่สามารถขอคืนสิทธิ์ได้ทุกกรณีค่ะ แต่น้อง ๆ สามารถกดสละสิทธิ์เพื่อไปในรอบต่อไปได้ค่ะ ในส่วนของ Blueprint ยังคงคล้ายกับของพี่ ๆ DEK66 สามารถไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของทปอ. นะคะ และที่สำคัญเลยอย่าลืมติดตามประกาศจากทปอ. อยู่เสมอเพื่อเป็นประโยชน์ต่อตัวน้อง ๆ เองด้วยนะคะ



เป็นอย่างไรกันบ้างคะน้อง ๆ DEK67 ทุกคน จะเห็นได้ว่าการเปลี่ยนแปลงในระบบ TCAS67 มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ซึ่งน้อง ๆ ทุกคนต้องเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อรับมือกับ TCAS67 ที่กำลังจะมาถึงในเร็ววันให้ได้นะคะ เป็นกำลังใจให้น้อง ๆ ทุกคนค่ะ?สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่อยากเพิ่มความมั่นใจ พร้อมลุยสนามสอบ TCAS67 ต้องนี่เลย Uniprep Tutor ตัวช่วยสำหรับน้อง ๆ DEK67 ทุกคน ติวโดยพี่ ๆ ติวเตอร์ที่เก่งสุด ๆ ไม่มีพลาดทุกรอบของ TCAS67 แน่นอนค่ะ ในบทความหน้าพี่จะมีข่าวสารที่เป็นประโยชน์สำหรับน้อง ๆ อะไรบ้างต้องติดตามให้ดีนะคะ แล้วเจอกันบทความหน้าค่ะน้อง ๆ