สวัสดีค่ะ วันนี้พี่จะพาน้อง ๆ มาทำความรู้จักกับน้องข้าวโพด คนเก่งของ Uniprep Tutor น้องข้าวโพดวางแผนการเรียนยังไง และ Uniprep Tutor มีส่วนช่วยน้องข้าวโพดยังไงบ้าง ตามไปอ่านบทความนี้ได้เลยค่ะ


Q : จุดเริ่มต้นที่เริ่มเรียนกวดวิชา
A : การเรียนกวดวิชาครั้งแรก เกิดขึ้นตอน ม.1 ค่ะ ตอนนั้นรู้สึกว่าเรียนในห้องเรียนไม่รู้เรื่อง วิชาคณิตศาสตร์ เลยบอกคุณพ่อว่าต้องหาที่เรียนพิเศษแล้วแหละ ไม่งั้นแย่แน่ ๆ เลย

Q : รู้จัก Uniprep Tutor ได้ยังไง
A : รู้จักจากเว็บไซด์ผ่านทางออนไลน์ค่ะ

Q : วางแผน เตรียมตัวยังไง ก่อนไปสอบ ศึกษาข้อมูลยังไง ?
A : ดูข่าวคณะที่เราจะเข้า ว่าต้องใช้คะแนนวิชาอะไรบ้าง เกณฑ์การใช้คะแนนแต่ละวิชากี่เปอร์เซ็นต์ และก็ดูว่าแต่ละมหาวิทยาลัยที่จะเข้ามีรอบไหนบ้างในคณะที่เราสนใจ ดูว่าแต่ละวิชาที่ต้องสอบใช้เรื่องอะไรในการสอบบ้าง เรื่องไหนออกเยอะออกน้อย แนวข้อสอบที่จะออกประมาณไหน

Q : แบ่งเวลาเรียนอ่านหนังสือและทำการบ้านยังไง ?
A : วันไหนไม่มีเรียนตอนเช้าก็จะไปอ่านตอนบ่าย เย็น และก็ตอนกลางคืนค่ะ เพราะว่าส่วนตัวรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่สมองแล่นในช่วงบ่าย ช่วงกลางคืน ช่วงดึกค่ะ ก็จะเป็นการเรียน แล้วก็อ่านหนังสือเน้นเนื้อหาในการสอบ และทำข้อสอบเก่า ทำการบ้านที่พี่ ๆ ให้

Q : มีเทคนิคอะไรที่ทำให้สอบติดทันตะ
A : อ่านหนังสือแบบไม่เครียดค่ะ เพราะรู้สึกว่าถ้าเราเครียดเมื่อไหร่ เหมือนต้องเอาทุก ๆ อย่างเข้าตัวแล้วกลายเป็นว่าสุดท้ายแล้วมันไม่มีอะไรเข้าเลยค่ะ ก็อ่านหนังสือแบบค่อย ๆ อ่าน แต่ว่าเก็บให้ครบ เพราะว่าทำให้เราจดจำ และก็เข้าใจในรายละเอียดได้ดีค่ะ

Q : ระบบเรียนที่ Uniprep Tutor ดียังไง
A : เวลาเรียนนะคะ แบบพอเรียนตัวต่อตัว เราก็จะมีโอกาศได้ถามคำถามที่เราสงสัย หรือว่าแบบเราสามารถทำวิธีอื่น ๆ จะได้ไหม พี่เขาก็จะตอบเราได้เลยค่ะ

Q : ที่ Uniprep Tutor ดีกว่ากวดวิชาที่อื่น ๆ ยังไง
A : เวลาเราสงสัยอะไร พี่ ๆ เข้าก็จะสามารถตอบคำถามเราได้ดีมาก ๆ ค่ะ พี่ ๆ จะอธิบายให้เราเข้าใจค่ะ และเวลาที่พี่ ๆ สอนพี่เข้าจะสอนให้เราเข้าใจ แล้วก็เห็นภาพค่ะ

Q : น้องเรียนกับติวเตอร์คนไหนบ้าง เล่าความประทับใจ พี่ ๆ ติวเตอร์แต่ละคนหน่อย
A : เรียนกับพี่โบ๊ท พี่ลูกหมี พี่พิมพ์ค่ะ เรียนคณิตศาสตร์กับฟิสิกส์กับพี่โบ๊ท ประทับใจในการสอนของพี่เขามากค่ะ เพราะว่าที่ผ่านมาเวลาเรียนฟิสิกส์จะเรียนด้วยความจำมาตลอด เพราะรู้สึกว่าเป็นคนที่ไม่เข้าใจฟิสิกส์เลยค่ะ เรียนกับพี่โบ๊ททำให้เห็นภาพมากขึ้น และรู้สึกว่ามันใกล้ตัวเรามากกว่าเดิม ส่วนพี่ลูกหมี เรียนชีวะและความถนัดแพทย์ พี่ลูกหมีสอนตั้งแต่ Mindset ในการทำข้อสอบ เพราะอย่างข้อสอบความถนัดแพทย์ จะมีพาร์ทจริยธรรม ที่แบบเราอาจจะต้องใช้ mindset ในการตอบคำถาม พี่เค้าจะบอกว่าตอนเราทำ เราควรคิดแบบไหนเพื่อที่จะได้ตอบคำตอบที่ถูกค่ะ

Q : พี่โบ๊ท มีเทคนิคอะไรที่ชอบมาก Trick อะไรที่เอาไปใช้ได้จริง ๆ สอนยังไง แบบไหน ?
A : พี่โบ๊ทจะทำให้เราเห็นภาพของฟิสิกส์ได้ดีมาก ๆ พอเจอข้อสอบในห้องสอบมันทำให้เราเข้าใจ ข้อสอบแบบนี้เราเคยเห็นมานะ

Q : พี่ลูกหมี สอนเป็นยังไง แบบไหน
A : พี่ลูกหมีจะสอนแบบบอกว่าเราควรจะคิดแบบไหนเวลาทำ และพี่ลูกหมีจะให้ทำข้อสอบและดูว่าเรายังมีจุดไหนที่ยังไม่ได้ไหม แล้วพี่เค้าก็จะเติมในส่วนที่เรายังไม่ได้ค่ะ

Q : พี่พิมพ์สอนเป็นยังไง แบบไหน
A : พี่พิมพ์เป็นคนที่อธิบายข้อสอบหรือโจทย์ที่ทำได้ละเอียดมาก ๆ ค่ะ เวลาเราเจอข้อสอบในห้องสอบ เราก็จะรู้สึกว่า ข้อแบบนี้เราเคยเจอมาแล้ว และรู้ว่าวิธีการทำควรจะต้องทำแบบไหน

Q : อยากฝากอะไรถึงพี่ ๆ ติวเตอร์ไหม ?
A : ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ ขอบคุณที่สอนและตอบคำถามที่หนูถามทุกคำถามเลยค่ะ

Q : งานอดิเรกชอบทำอะไร
A : ชอบดูหนัง ชอบดูซีรีย์ค่ะ เรื่องล่าสุดที่ดูคือ Doctor Romantic ค่ะ

Q : ศิลปินที่ชอบ เพลงที่ชอบ ?
A : BTS ค่ะ เพลงล่าสุดคือ Seven ค่ะ

Q : เวลาท้อหรือเหนื่อย น้องทำยังไง ?
A : เวลาเหนื่อยก็จะนอน เพราะรู้สึกว่าการนอนมันเป็นการที่เรารีเซ็ตร่างกายและก็สมองตัวเองได้ดีมาก ๆ ค่ะ คือมีความคิดว่าถ้าเมื่อไหร่ที่เราเครียดหรือเหนื่อยเกินไปแล้วเรายิ่งทำ เราจะรู้สึกว่าสิ่งที่เราทำมีประสิทธิภาพที่ไม่ค่อยดีค่ะ เพราะฉะนั้นก็จะรู้สึกว่า เราควรพักแล้วค่อยกลับมาเริ่มทำใหม่ เพื่อให้มันมีประสิทธิภาพได้ดีมากที่สุดค่ะ

Q : เล่าให้ฟังหน่อยว่า Trick อะไรที่เอาไปใช้ได้จริง ๆ
A : เวลาสอบพี่เค้าก้จะบอกว่าข้อสอบมันมีแนวแบบไหนบ้าง แนวแบบนี้ ควรจะทำแบบไหน เพื่อที่จะประหยัดเวลา แล้วก็ทำให้ดีที่สุดค่ะ เพราะว่าบางครั้ง เวลาเราเจอข้อสอบอะคะ เราอ่านโจทย์ปุ๊บ เรายังไม่รู้เลยว่าโจทย์เข้าให้เราทำอะไร แต่พอเรียนปุ๊บ พี่เขาก็จะบอกว่าแนวโจทย์มันมีแบบนี้นะ และถ้าเราเจอเราควรจะทำแบบไหน

Q : สุดท้าย ฝากบอกน้อง ๆ ที่กำลังหาที่เรียนพิเศษหน่อย ชวนมาเรียนที่ Uniprep หน่อย
A : ที่นี่นะคะเป้นที่ ๆ แบบว่าพี่ ๆ เขาสอนเข้าใจมาก ๆ สอนแล้วเห็นภาพ สอนแล้วรู้สึกว่าบางครั้งเราไม่จำเป็นต้องใช้แค่ความจำแต่ว่าเราสามารถเข้าใจเนื้อหามันได้ด้วยค่ะ และพี่เขาก็พร้อมตอบคำถามเราทุก ๆ อย่าง ที่เราถามเลยค่ะ เชิญชวนน้อง ๆ ทุกคนนะคะมาเรียนที่นี่ เพราะพี่ ๆ เข้าสอนดีมาก ๆ ค่ะ


เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับบทสัมภาษณ์ที่พี่เอามาฝากวันนี้ อ่านเสร็จแล้วรู้สึกอยากฟิตมากขึ้นกับการเรียนใช่ไหมน้อง ๆ สำหรับใครที่อยากเพิ่มเกรดในห้องเรียน หรือวางแผนในการสอบเข้ามหาลัยอยู่แต่ยังไม่รู้จะเริ่มยังไง ให้ Uniprep Tutor เป็นตัวช่วยในการพาน้อง ๆ ไปสู่เป้าหมายนะคะ