สวัสดีค่ะ วันนี้พี่จะพาไปทำความรู้จักกับน้องคนเก่งอีก 1 คน นั้นคือน้องเกรซนั้นเอง วันนี้จะพาตามไปอ่านบทสัมภาษณ์ Q&A ของน้องเกรซกัน จะเป็นยังไงไปอ่านกันเลยค่ะ


Q : จุดเริ่มต้นที่เริ่มเรียนกวดวิชา
A : เริ่มจากการที่ชอบเรียนเนื้อหาบางวิชาในห้องเรียนแล้วก็อยากจะศึกษาเพิ่มเติมก็มาหาที่เรียนพิเศษค่ะ

Q : รู้จัก Uniprep Tutor ได้ยังไง
A : เริ่มจากการเลื่อน Facebook ค่ะ แล้วก็มีโพสต์ที่แนะนำเกี่ยวกับการสอบเข้าและสรุปประกาศสำคัญที่ ทปอ. แจ้งอะไรแบบนี้ค่ะก็เห็นแล้วก็เออเค้าสรุปออกมาดีแล้วก็ทำเนื้อหาสวยก็เลยเข้าไปดูในเพจก็เห็นว่าเพจเป็นของสถาบันกวดวิชา Uniprep Tutor ก็เลยเริ่มสนใจค่ะ

Q : ระบบการเรียนที่ Uniprep Tutor ดียังไง
A : ดีทุกอย่างเลยค่ะตั้งแต่การสอนหรือว่า Function ต่าง ๆ หน้า Website ก็คือทำไว้สามารถที่จะเข้าถึงได้ง่ายและก็ใช้งานสะดวกค่ะ

Q : น้องคิดว่า Uniprep Tutor ดีกว่ากวดวิชาที่อื่น ๆ ยังไง
A : ก็คือเป็นเรื่องของ Function เลยค่ะเพราะว่าที่ Uniprep Tutor เนี่ยจะมี Function ที่ดูแลเด็กเหมือนว่าถ้าเกิดว่าเด็กมีปัญหาอะไรในด้านการเรียนหรือว่าทางด้านชีวิตเนี่ยก็จะมีทั้ง Life Coach แล้วก็ TA ค่ะที่ Support เราอยู่ค่ะ

Q : พูดถึงจุดเด่นของ Uniprep Tutor หน่อย
A : ที่ Uniprep Tutor เนี่ยค่ะก็มีทั้งคอร์สสอนสดแล้วก็คอร์สออนไลน์ค่ะสำหรับใครที่สะดวกแบบไหนก็สามารถที่จะเลือกแบบที่ตัวเองสะดวกได้ค่ะแล้วก็มีเกี่ยวกับพวก Function ต่าง ๆ ที่สถาบันอื่น ๆ ไม่มีค่ะ

Q : ชอบอะไรที่ Uniprep Tutor มากที่สุด
A : ชอบระบบการเรียนค่ะแล้วก็เนื้อหาที่เป็นการสอนที่ตรงจุดตรงประเด็นค่ะ

Q : TA มีส่วนช่วยน้องยังไงบ้าง
A : พี่ ๆ TA เนี่ยก็คือช่วยตั้งแต่แรกเริ่มเลยค่ะก็คือช่วยในการที่ให้เราได้หาตัวเองว่าเราชอบอะไรรวมถึงทั้งวางแผนแล้วก็แนะแนวในสิ่งที่เราจะต้องทำต่อในการศึกษาต่อมหาวิทยาลัยค่ะ

Q : หลังจากที่ผ่านการแนะนำจาก TA แล้วดีขึ้นยังไง
A : ดีขึ้นมากๆเลยค่ะเพราะว่าอย่างตัวเกรซเองเนี่ยอยากจะเข้าคณะแพทย์ใช่ไหมคะ พี่ TA เนี่ยก็จะแจกแจงว่าเกรซควรใช้คะแนนสอบอะไรบ้างแล้วเกรซควรทำอะไรบ้างก็ทำให้เกรซเนี่ยเห็นเป้าหมายของเกรซชัดเจนมากขึ้น

Q : การมี Life Coach มันดีไหมช่วยอะไรน้องได้บ้าง
A : Life Coach นะคะก็คือเขาสามารถที่จะรับฟังปัญหาชีวิตของเกรซหรือว่าช่วยในการแนะแนวว่าเกรซควรทำยังไงต่อไปเป็นทางเลือกให้เกรซค่ะไม่ว่าจะเป็นพวกปัญหาด้านการเรียนปัญหาด้านชีวิตหรือว่าครอบครัว

Q : ตอนที่ได้ Mock Test มันช่วยน้องยังไงบ้าง
A : ช่วยได้มากเลยค่ะเพราะว่าตอนที่เริ่มมาเรียนเนี่ยก็จะมีการ Mock Test ซึ่งเป็นการทดสอบระดับความรู้ว่าก่อนที่เราจะมาเรียนเนี่ยเรามีความรู้มากน้อยแค่ไหนเมื่อทดสอบเสร็จแล้วเนี่ยเราก็จะเห็นเกณฑ์ต่าง ๆ ว่าเออวิชานี้อาจจะน้อยเกินไปเขาก็จะสอนให้เราเนี่ยได้ไปเรียนวิชานั้นมากขึ้นทำให้เราเนี่ยมีความรู้มากขึ้นค่ะ

Q : การ Post Test มันดียังไงและช่วยอะไรน้องเกรซได้บ้าง
A : ที่ได้ทำ Post Test เนี่ยดีมาก ๆ เลยนะคะเพราะว่าจะเป็นการ Recap เนื้อหาจากสิ่งที่เราเพิ่งเรียนไปค่ะแล้วมาทำแบบทดสอบซึ่งถ้าเกิดว่าเราได้ทำแบบทดสอบผ่านเราก็จะได้เรียนเนื้อหาต่อไปแต่ว่าถ้าเกิดเราทำไม่ผ่านเนี่ยก็แสดงว่าเรายัง Focus หรือว่าจำเนื้อหานั้นได้ไม่มากพอค่ะซึ่งเป็นสิ่งที่สถาบันอื่นยังไม่มีค่ะ แล้วก็รู้สึกว่าชอบมากค่ะ

Q : น้องเรียนกับติวเตอร์คนไหนบ้างเล่าความประทับใจพี่ ๆ ติวเตอร์แต่ละคนหน่อย
A : เกรซก็เรียนชีวะกับพี่พีชนะคะก็ชอบหลายสไตล์การสอนของพี่พีชมาก ๆ เลยค่ะเพราะว่าเค้าจะสอนให้เห็นรูปภาพเน้นรูปภาพมากกว่าเนื้อหาค่ะก็คือการเน้นเนื้อหาในแบบที่ไม่ต้องท่องจำแต่ว่าสามารถที่จะคิดออกมาเป็นรูปภาพได้เลยค่ะ

Q : ฝากถึงคนที่อาจจะไม่เก่งคณิตศาสหน่อยค่ะว่าครูโบ๊ทมีส่วนช่วยยังไงบ้าง
A : ครูโบ๊ทนะคะมี Up to Trick ก็คือจะสอน Trick ต่าง ๆ ที่พอเวลาเราไปเห็นโจทย์แล้วเราสามารถเอา Trick ที่เราได้เรียนเนี่ยค่ะไปประยุกต์ใช้ในข้อสอบได้ค่ะ

Q : พี่โอ๊ดมีเทคนิคอะไรที่ชอบมาก Trick อะไรที่เอาไปใช้ได้จริง ๆ สอนยังไงแบบไหน
A : พี่โอ๊ตนะคะก็จะมีเทคนิค Up Shotcut ค่ะก็คือเค้าจะสอนเนื้อหาเคมีได้ไวมากแล้วก็กระชับมากเลยค่ะทำให้เราไม่เบื่อกับเนื้อหาเคมีแล้วก็ด้วยสไตล์การสอนของพี่เขานะคะก็สนุกแล้วก็ได้ความรู้อย่างเต็มที่ค่ะ

Q : พี่พีชมีเทคนิคอะไรที่ชอบมาก Trick อะไรที่เอาไปใช้ได้จริง ๆ สอนยังไงแบบไหน
A : พี่พีชนะคะก็จะมีเทคนิค Up Map ค่ะ คือสอนให้เราได้เห็นภาพการที่เราเรียนชีวะแล้วเห็นภาพเนี่ยก็จะทำให้เราทำข้อสอบได้ไวขึ้นค่ะ
Q : อยากฝากอะไรถึงพี่พี่ติวเตอร์ไหม
A : เกรซก็ฝากขอบคุณพี่ ๆ ติวเตอร์ทุกคนด้วยนะคะที่ทำให้เกรซเนี่ยมีความมั่นใจในการเรียนมากขึ้นค่ะ

Q : ได้ข่าวว่าน้องเกรซชอบวิชาชีวะและมีผลงานชีวะเยอะมาก ๆ ฝากผลงานหน่อย
A : เกรซทำ Flashcard เนื้อหาเกี่ยวกับเนื้อหา Anatomy อยู่ค่ะแล้วก็ทำเกี่ยวกับสื่อการสอนทางด้านการชีวะค่ะแล้วก็ทำเป็น Digital Sticker ค่ะที่ทำให้ทุกคนเนี่ยได้สามารถนำไปจดสรุปได้ค่ะ
Q : เวลาท้อหรือเหนื่อยน้องทำยังไง
A : ก็ถ้าเกิดรู้สึกท้อหรือรู้สึกเหนื่อยกับบางสิ่งบางอย่างเกรซจะหยุดทำไปเลยค่ะเกรซก็จะเอาเวลาไปทำอย่างอื่นหรือว่าอาจจะพักไปเลยก็ได้ค่ะเพราะเรามีแรงเนี่ยเราก็เริ่มทำใหม่ค่ะ
Q : สุดท้ายฝากบอกน้องน้องที่กำลังหาที่เรียนพิเศษหน่อยชวนมาเรียนที่ Uniprep Tutor หน่อย
A : น้อง ๆ คนไหนที่กำลังมองหาที่เรียนพิเศษอยู่นะคะ ที่ Uniprep Tutor เนี่ยเค้ามีคอร์สสอนสดและออนไลน์และที่สำคัญเนี่ย Uniprep Tutor เค้ามี Function ที่ไม่เหมือนสถาบันอื่น ๆ และใครที่สนใจ สามารถมาพูดคุยหรือมาปรึกษาได้ที่ LINE : @unipreptutor รับรองเลยว่ามาลงเรียนแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับบทสัมภาษณ์ที่พี่เอามาฝากวันนี้ อ่านเสร็จแล้วรู้สึกอยากฟิตมากขึ้นกับการเรียนใช่ไหมน้อง ๆ สำหรับใครที่อยากเพิ่มเกรดในห้องเรียน หรือวางแผนในการสอบเข้ามหาลัยอยู่แต่ยังไม่รู้จะเริ่มยังไง ให้ Uniprep Tutor เป็นตัวช่วยในการพาน้อง ๆ ไปสู่เป้าหมายนะคะ